Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Giới siêu giàu chi hàng trăm tỷ USD để mua siêu xe

Bain dự báo doanh số hàng xa xỉ toàn cầu sẽ chạm 1.200 tỷ USD năm nay. 40% số đó được chi cho xe sang. Phần lớn số tiền này đổ vào các loại xe top đầu của các thương hiệu như Mercedes, BMW hay Audi, Claudia D'Arpizio tại Bain cho biết.

Báo cáo mới nhất từ hãng tư vấn Bain cho thấy doanh số bán xe sang toàn cầu có thể tăng 8% năm nay lên cao kỷ lục, vượt mọi hàng xa xỉ khác như nghệ thuật, đồ ăn, khách sạn và rượu.


Tuy nhiên, mức tăng tưởng lớn nhất - khoảng 20% năm nay - lại vào phân khúc xe có giá cao nhất. Thị trường này bị thống trị bởi các thương hiệu như Rolls Royce, Ferrari và Lamborghini.
"Đây là phân khúc nhỏ nhất, nhưng thực sự đang tăng trưởng vượt trội nhất", D'Arpizio cho biết.
gioi-sieu-giau-chi-hang-tram-ty-usd-mua-sieu-xe
Mộti chếc Porsche trưng bày tại Moscow. Ảnh: CNN
Về nhóm khách hàng mua xe, bà cho biết sức tăng trưởng nhanh nhất đến từ Vùng Vịnh, Nga, Indonesia và Trung Quốc. Khách Vùng Vịnh không chỉ mua trong nước. Họ còn đang mua xe tại nước ngoài để sử dụng khi đến ở những căn nhà thứ hai tại đây.
Còn với khách Nga, bất chấp cuộc khủng hoảng trong nước kéo dài gần 2 năm qua, giới siêu giàu vẫn tích cực mua siêu xe. Đồng rouble yếu khiến hàng hóa tại Nga rẻ hơn đáng kể so với những người có nhiều ngoại tệ. Quan trọng nhất, người Nga coi siêu xe là tài sản để tích trữ khi tiền tệ trong nước mất giá.
Tuy nhiên, trong khi xe sang được chuộng, số chuyên cơ bán ra lại đang giảm. Báo cáo của Bain cho thấy doanh số bán chuyên cơ sẽ giảm 5% năm nay, xuống 19,6 tỷ USD. Trong khi đó, du thuyền siêu sang lại gần như không tăng trưởng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét